Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Cách Nhiệt | Cách Âm Đóng Vai Trò Quan Trọng Như Thế Nào

Cách nhiệt | Cách âm đóng vai trò quan trọng như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh của bạn?

Các vật liệu cách nhiệt, cách âm hiện nay đã được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc. Đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng thì hầu hết mọi người đều hiểu rõ tính chất cũng như công dụng của các sản phẩm chuyên dụng cách nhiệt, cách âm. Hôm nay tôi viết bài viết này nhằm gửi đến một số bạn đọc không hiểu rõ về lĩnh vực cách nhiệt, cách âm cũng như cho các bạn thấy được tầm quan trọng của việc cách nhiệt, cách âm cho chính ngôi nhà và công việc kinh doanh của bạn.



  • Cách nhiệt là gì ?

Cách nhiệt là khả năng ngăn cản hay giảm bớt tốc độ dòng truyền nhiệt của một hệ thống. Thí dụ: hệ tường cách nhiệt sẽ ngăn dòng nhiệt truyền ngang từ ngoài trời vào trong nhà vào mùa hè hay từ trong nhà ra ngoài trời vào mùa đông, hệ mái, trần cách nhiệt sẽ ngăn dòng nhiệt truyền thẳng đứng từ ngoài trời vào trong nhà vào mùa hè hay từ trong nhà ra ngoài trời vào mùa đông. Hiểu nôm na hơn cách nhiệt là bạn ngăn cản sự nóng bức ở ngoài trời phát trực tiếp vào tường nhà bạn làm căn phòng nhà bản trở nên rất nóng.


  • Mục đích của việc cách nhiệt là gì?

 Là điều khiển việc kiểm soát được nhiệt độ ở những vị trí hay không gian xác định. Thường áp dụng cho tường bao, mái, trần, vách ngăn.. của các kho lạnh, kho mát, phòng sạch, nhà xưởng v.v..

Cách âm là một khái niệm mô tả sự giảm của âm thanh truyền qua giữa hai không gian riêng biệt bởi cấu kiện ngăn chia. Về mặt lý thuyết, vấn đề cách âm cho công trình cần phải được quan tâm trên cả hai phương diện: âm truyền từ bên trong công trình và âm truyền từ bên ngoài công trình.

  • Mục đích của việc cách âm là gì?

Khi bạn kinh doanh về một lĩnh vực như bar, vũ trường, phòng karaoke thì những rủi ro về việc âm thanh bị phát tán ra môi trường bên ngoài là điều không tránh khỏi. Và việc cách âm đó sẽ giúp cho bạn giảm tối thiểu những rủi ro như giúp giảm bớt độ rung, tiêu âm, đó để việc kinh doanh của bạn được thuận buồm xui gió hơn.


mút tiêu âm đủ màu
Vật liệu cách âm
Vì vậy, cách nhiệt và cách âm là 2 yếu tố rất quan trọng đối với ngôi nhà và công việc kinh doanh của bạn. Khi xây một ngôi nhà hay khi bạn tham gia vào việc kinh doanh vũ trường hay phòng karaoke thì đó là hai yếu tố mà bạn nên phải tìm hiểu kĩ để tránh những rủi ro sau này có thể xảy ra. Để đạt được những thuận lợi sau này thì ban đầu bạn nên cần chỉnh chu về mọi thứ ngay từ ban đầu.

Đến đây thì có lẽ mọi người cũng đã hiểu cặn kẽ hơn về cách nhiệt, cách âm và mục đích của việc cách nhiệt, cách âm là gì. Nhưng hầu hết mọi người đều gặp khó khăn trong việc làm thế nào để lựa chọn vật liệu cách nhiệt, cách âm phù hợp với túi tiền cũng như phù hợp với yêu cầu của chính bản thân mình. Tiếp sau đây, tôi xin liệt kê một số loại vật liệu cách nhiệt, cách âm chuyên dụng để mọi người có thể tìm được sự lựa chọn dễ dàng.

Vật liệu cách nhiệt được chia thành 2 loại: loại khối và loại phản xạ.
1. Vật liệu cách nhiệt loại phản xạ:
+ Mút PE-OPP : Với sự cấu tạo bởi lớp PE thổi bọt khí, bề mặt ngoài dán màng OPP (còn gọi là màng nhôm) đã được qua xử lý chống OXY hóa.
+ Mút xốp PE Foam: chịu được nhiệt độ trên 120 độ C, có độ bền trên 15 năm và không bị lão hóa trong môi trường khắc nghiệt.
+ Túi khí cách nhiệt (1,2 mặt nhôm - 1,2 mặt bạc):được cấu tạo bởi lớp màng nhôm nguyên chất, bề mặt  được xử lý  Oxy hoá phủ lên tấm nhựa tổng hợp Polyethylen chứa túi khí.

2. Vật liệu cách nhiệt loại khối: Là những vật liệu mà khả năng cách nhiệt tỉ lệ thuận với độ dày của sản phẩm.
+ Bông thủy tinh Glasswool: Gồm dạng cuộn và dạng ống.
+ Bông khoáng Rockwool: Gồm dạng cuộn, dạng tấm và dạng ống.
+ Mốp xốp EPS.
+ Tấm cách nhiệt PU.
+ Tấm cách nhiệt EPS.

3. Vật liệu cách âm chuyên dụng
+ Mút trứng, mút kim tự tháp cách âm.
+ Mút xốp tiêu âm XPS.
+ Cao su non chống rung,tiêu âm.

Trong đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng vật liệu cách nhiệt vào các công trình xây dựng nhà ở, công ty thương mại, văn phòng trong khu chế xuất v.v.. thì Bông thủy tinh Glasswool và Bông khoáng Rockwool là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn vì các vật liệu này hoàn toàn không bắt lửa và nhiệt độ của chúng có thể chịu đựng lên đến 850oC.
Thay vào đó nhóm vật liệu cách nhiệt phản xạ có độ bóng bề mặt cao, phản xạ các bức xạ nhiệt được ưu ái khi cách nhiệt trong môi trường truyền nhiệt bức xạ.
Ngoài ra: vải thủy tinh, giấy bạc, lưới kẽm, băng keo bạc giúp gia cố các sản phẩm cách nhiệt.

Khi bạn bỏ ra một số tiền khá lớn để xây một căn nhà và kinh doanh vào một lĩnh vực giải trí như bar, club, karaoke thì tiêu chí đầu tiên mà bạn hướng đến đó chính là KHÔNG ỒN - KHÔNG NÓNG Và để tránh được hết những rủi ro đó thì việc CÁCH NHIỆT - CÁCH ÂM là vô cùng quan trọng, nó là một trong những yếu tố quyết định ngôi nhà hoàn hảo của bạn hoặc sự thành công trong công việc của bạn. Tôi mong qua bài viết này bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc CÁCH NHIỆT - CÁCH ÂM và có sự lựa chọn đúng đắn về vật liệu này. 


CÒN CHẦN CHỜ GÌ NỮA MÀ HÃY NHẤC MÁY GỌI ĐIỆN NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN ĐƯỢC SỰ TƯ VẤN TẬN TÌNH NHẤT !!!

VỚI BA TIÊU CHÍ UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ CHÚNG TÔI SẼ CỐ GẤNG LÀM HÀI LÒNG QUÝ KHÁCH HÀNG.

CÔNG TY TNHH TM DV XNK CÁCH NHIỆT ĐÔNG Á.
VĂN PHÒNG: Q20 ĐƯỜNG SỐ 15 KP4 P.TÂN THỚI NHẤT Q.12
TEL: (08). 2247 0918 - 2218 1809
FAX: (08). 62980138
HOTLINE: 093 202 4497 (MS TRÂN) - 0909 805 009 (MS HOA).


Đánh giá
Người đánh giá 50 người đã xem
Ngày đánh giá
Mục được đánh giá Vai trò cách nhiệt cách âm
Thứ hạng 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét